29/12/12

Bột ớt nhão


Bột Ớt Nhão Là Gì?


Bột ớt nhão là một loại gia vị rất phổ biến trong ẩm thực Hàn Quốc, Mexico, và châu Á nói chung. Có một số loại bột ớt nhão, một số loại được làm từ ớt cay chín và số khác làm từ ớt xanh. Công thức và độ cay tùy thuộc và quốc gia xuất xứ và nhà sản xuất.

Lịch sử
    • Bột nhão ớt đỏ có mặt từ những năm 1700. Sản phẩm này chủ yếu là gia vị của người Hàn Quốc. Được làm từ bột ớt đỏ, bột gạo nếp và bột đậu tương nhão. Sản phẩm được bán tại các chợ ở Hàn Quốc và các siêu thị trên toàn thế giới. Hiện bột ớt nhão còn được sản xuất phổ biến tại nhiều nước, trong đó có Mỹ, Mexico và các nước châu Á

    Tầm quan trọng

    • Bột ớt nhão được sử dụng như một thành phần trong nhiều món súp dân tộc, các món hầm và các món ăn chính. Hầu hết bột ớt nhão sẽ bổ sung hương vị cay vào các món ăn. Nhiều loại bột ớt nhão được gọi là nước xốt, nhưng chúng thường đặc hơn nước xốt nhiều

    Các loại bột ớt nhão

    • Có nhiều loại ớt được sử dụng để làm bột ớt nhão. Một trong số đó là ớt Ancho, làm từ ớt poblano khô. Loại ớt này cay dịu nhất tại Mexico. Một số loại bột ớt nhão được làm từ ớt xanh. Ớt thường được xay cùng muối và dầu ăn. Bột nhão ớt xanh được sản xuất ở Mỹ và một số nước khác. Nó cũng cay như bột nhão ớt đỏ tùy vào loại ớt nguyên liệu được sử dụng.

    Bảo quản

    • Bảo quản bột ớt nhão bằng cách làm lạnh và đóng gói kín khí. Sử dụng sản phẩm cùng nước xốt barbecue, xúc xích, hoặc trong bánh hamburger.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.